34 C
Hà Nội
Chủ Nhật, Tháng Bảy 5, 2020
Trang chủ Chia Sẻ Hay Chuyện chưa kể về các YouTube “Triệu View”

Chuyện chưa kể về các YouTube “Triệu View”

0
173

Phải luôn giữ được “chất” riêng nhưng lại liên tục làm mới mình là bí quyết sống còn của các YouTuber Việt sở hữu những clip triệu view hiện nay.

Oops Banana: “Nhiều người không biết tôi là ai!”

Chuyện chưa kể về các YouTube Triệu View - Ảnh 1.

Oops Banana là YouTuber được lòng nhiều người hâm mộ

“Giáo sư Chuối” (tên thật là Phạm Văn Dũ) sở hữu kênh YouTube Oops Banana với hơn 4 triệu subscribers (người đăng ký), con số khiến nhiều người ngưỡng mộ ở thời điểm hiện tại.

Kênh YouTube của Chuối ra mắt vào năm 2015, nhắm đến đối tượng trẻ em thích chơi game Minecraft. Hầu hết những clip của Chuối luôn khiến người xem phải cười nghiêng ngả vì điệu bộ cũng như sự sáng tạo mà anh chàng 9X mang đến. Song, không giống như những gì thể hiện trên mạng xã hội, Chuối ngoài đời hiền lành và ít nói. Về lý do lập kênh YouTube, Chuối cho biết ban đầu anh chỉ quay clip cho vui, không ngờ lại nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội.

“Mình vốn ngại giao tiếp trước đám đông và nhất là với người lạ. Sau khi làm YouTuber, việc đó được cải thiện rất nhiều. Mình có thể nêu lên chính kiến một cách tự tin và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, việc quay clip cũng giúp mình được tự do sáng tạo nội dung. Sau khi quay xong, mình có thể về nhà chỉnh sửa video lại cho phù hợp và tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh” – anh chàng chia sẻ.

Thời gian gần đây, Chuối chuyển hướng sang giới thiệu ẩm thực, du lịch và trải nghiệm. Thay đổi theo Chuối để bản thân không nhàm chán và đó cũng là một phần tất yếu của công việc. Bởi bây giờ có rất nhiều kênh YouTube được thành lập, nếu anh chỉ làm đi làm lại những cái cũ thì người xem sẽ dần mất hứng thú và ngay lập tức bị lãng quên.

Để đạt được những clip triệu view, thời gian đầu, Chuối phải học và làm quen với mọi thứ, chẳng hạn như cách sử dụng thiết bị, cách quay video, cách dựng video. Thời điểm kênh chưa được nhiều người biết đến, anh phải nỗ lực rất nhiều bởi áp lực và sự chán nản bủa vây, rất dễ khiến bản thân bỏ cuộc giữa chừng. Mặc dù sở hữu một lượng subscribers khá lớn trên YouTube nhưng ra đường chẳng ai biết Chuối hay Oops Banana là… chuyện bình thường.

“Có lần đi ăn, mình vô tình nghe được một nhóm bạn trẻ ngồi bàn bên cạnh đang nhận xét về những video của mình. Có người khen, có người lại nhận xét rằng giọng mình nói chuyện chưa được tự nhiên và có phần “diễn” quá mức… Thậm chí khi mình đi ngang qua, các bạn vẫn không biết người các bạn đang nói đến là mình luôn. Mình thấy việc đó khá thú vị bởi những gì mình làm ra vẫn được nhiều người nhớ đến. Tất cả những bình luận dù khen hay chê mình vẫn sẽ tiếp thu để hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm sau” – anh chàng vui vẻ nói.

Cris Phan:Nhập viện vì làm việc quá sức

Chuyện chưa kể về các YouTube Triệu View - Ảnh 2.

Cris Phan luôn nằm trong tốp những YouTuber có sức ảnh hưởng nhất mạng xã hội

Một trong những YouTuber nổi tiếng hiện nay là Cris Phan. Anh sinh năm 1993, chủ kênh Cris Devil Gamer, sở hữu lượng subscribers “siêu khổng lồ” với hơn 7 triệu lượt ở thời điểm hiện tại.

Hành trình đến với nghề của Cris Phan khá ấn tượng khi anh khởi nghiệp với số tiền vỏn vẹn 1.280.000 đồng, dùng để mua webcam và micro. Từ những bước đi chập chững ban đầu, Cris Phan dần tạo chỗ đứng nhất định trong làng YouTuber bởi lối nói chuyện hài hước, chân thật và duyên dáng. Các video của anh luôn thu hút số lượng lớn người xem. Anh liên tục cho ra đời những video reaction các sản phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng, parody (phóng tác) và vlog (blog chuyển tải dưới dạng video clip) về các vấn đề trong cuộc sống. Mỗi tuần Cris Phan đăng từ 1-2 video được đầu tư bài bản từ nội dung đến hình thức.

Cũng chính khối lượng công việc dày đặc khiến YouTuber này từng nhập viện cấp cứu vì lên cơn đau tim hay làm việc liên tục trong thời gian dài đến kiệt sức. “Đây là công việc mình yêu thích nên dốc toàn tâm toàn sức để được tốt nhất có thể. Áp lực với một YouTuber chính là ý tưởng và thời gian ra sản phẩm mới. Nếu bí ý tưởng hoặc để quá lâu mới ra một video thì khó có ai nhớ đến Cris Phan là ai” – chủ nhân Cris Devil Gamer chia sẻ.

Uyên Pu: “Là con gái phải xinh”

Chuyện chưa kể về các YouTube Triệu View - Ảnh 3.

Uyên Pu mua được ôtô, kinh doanh nhà hàng từ nguồn thu nhập kiếm được khi làm streamer, YouTuber

Khác với Oops Banana hay Cris Phan, con đường trở thành YouTuber của Uyên Pu lại bắt đầu bởi quan điểm “là con gái phải xinh”.

Uyên Pu tên thật là Trần Thị Phương Uyên, nổi tiếng về ngoại hình xinh xắn, stream game (bình luận game) thu hút. Tuy nhiên, nhận thấy nhu cầu làm đẹp của chị em rất cao nên cô quyết định tạo kênh YouTube Uyên Care nhằm chia sẻ và hướng dẫn mọi người về phương pháp tập luyện, ăn kiêng để có hình thể hoàn mỹ. “Ban đầu mình phải nghiên cứu rất nhiều về các phương pháp ăn kiêng và tập luyện như thế nào để vừa đẹp mà vẫn khỏe. Cuối cùng, mình nhận ra rằng hoàn toàn không có thực đơn ăn kiêng hay cách tập nào đạt được hiệu quả tốt nếu bản thân mỗi người không có ý chí” – Uyên Pu kể.

Sau một thời gian nghiêm túc giảm cân, Uyên Pu đã có màn lột xác ngoạn mục khi giảm được 12 kg và sở hữu số đo ba vòng hoàn hảo. Thành quả sau thời gian tập luyện khiến cô hạnh phúc vì đã vượt qua chính mình. Đó cũng chính là động lực giúp kênh Uyên Care ngày càng phát triển và đạt thành công trên YouTube.

Nói về những khó khăn khi chuyển từ stream game sang làm YouTuber, Uyên Pu cho biết: “Điểm khác nhau giữa 2 công việc này là một bên phải phát trực tiếp, một bên thì mình có thể lên ý tưởng và quay video, chỉnh sửa nội dung và đăng lên theo lịch cố định”.

Lúc còn làm streamer, không ít lần cô nhận được những lời mời đi chơi hay tỏ tình khiếm nhã của nhiều bạn nam. Có thời gian Uyên Pu sợ phải ngồi trước màn hình máy tính để livestream. Chia sẻ kinh nghiệm với những người mới bắt đầu tạo kênh YouTube, hầu hết các YouTuber đều cho rằng việc tạo ra các video cho riêng mình hoàn toàn không quá khó. Tuy nhiên, đây lại là nghề “dễ đi nhưng khó đến được đích”. Để theo đuổi được nó, bản thân phải đánh đổi rất nhiều thứ từ thời gian, tiền bạc và cả sự tự do. Công việc này cũng không có một công thức cụ thể nào để thành công. Quan trọng là bản thân phải tự định hướng được đường đi, phải biết được mình có năng khiếu về lĩnh vực nào để khai thác thế mạnh, từ đó sáng tạo ra những video có ích hoặc giúp mọi người giải trí từ lĩnh vực đó. Hãy luôn giữ được chất riêng của mình vì đó là thứ duy nhất khiến người xem luôn luôn nhớ về bạn.

Nguồn ; Bảo Khanh – https://nld.com.vn/cong-nghe/chuyen-chua-ke-ve-cac-youtube-trieu-view-20200120191019478.htm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here